MỘT SỐ THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG BẬT LỬA ZIPPO
MỘT SỐ THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG BẬT LỬA ZIPPO
BATLUARIO

MỘT SỐ THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG BẬT LỬA ZIPPO

Nhiều người sử dụng bật lửa Zippo và không am hiểu bật lửa Zippo nên thường có những câu hỏi cần lời giải đáp MỘT SỐ THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG BẬT LỬA ZIPPO , xoay quanh việc dử dụng bật lửa Zippo sao cho hiệu quả giữ lửa được sử dụng tốt nhất .

Bài viết sau đây,với một số kiến thức sưu tầm và các kinh nghiệm góp nhặt được. Zipposhop.vn xin chia sẻ đến các bạn một số thắc mắc khi sử dụng bật lửa Zippo.

MỘT SỐ THẮC MẮC KHI SỬ DỤNG BẬT LỬA ZIPPO

1. Vì sao có hiện tượng mở nắp, quẹt nhưng lửa chỉ cháy lên mạnh một cái rồi tắt ngay. Và khi cháy thì ngọn lửa chập chờn, không ổn định?

Trả lời :

Sau một quá trình sử dụng thì Zippo bị tích tụ bụi – vụn của đá lửa xung quanh buồng đốt và gây ra hiện tượng khói hội tụ ở xung quanh buồng đốt. Khi bụi vụn tích tụ quá nhiều, nó sẽ có quá trình hút và tạo ra nhiều hơi xăng trong buồng đốt hơn . Vì thế, khi bạn bật nắp, xẹt lửa thì lượng hơi xăng này sẽ bị kích cháy tạo ra những ngọn lửa với luồng hơi mạnh. Chính ngọn lửa với luồng hơi mạnh này đã thổi tắt ngọn lửa từ tim xăng.

Giải pháp đơn giản đề giải quyết vấn đề:

Mỗi khi bạn mở nắp để bật thì hãy chờ khoảng thời gian 1 giây, sau đó hãy quẹt đánh lửa. Khoảng thời gian chờ này là để cho lượng xăng được tích tụ bay đi, giải quyết vấn đề bị nổ – thổi tắt. Bên cạnh đó, để ngăn chặn tình trạng này thì bạn hãy thường xuyên vệ sinh và lau buồng đốt mỗi khi Zippo bắt đầu có hiện tượng trên hoặc theo định kì để giữ buồng đốt và Zippo luôn trong tình trạng sạch sẽ – cầm xăng tốt – hiệu quả cháy cao và nhạy lửa !

2. Làm sao để giúp Zippo cháy ngon lành như khi mới mua về ?

Trả lời :

Để tìm ra giải pháp cho vấn đề này thì trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bật lửa Zippo. Chỉ khi bạn thấu hiểu được nguyên lý hoạt động của Zippo, bạn mới có thể dễ dàng chăm sóc cho Zippo của bạn trong tình trạng tốt nhất . Nguyên lý hoạt động của chiếc bật lửa này cũng hết sức đơn giản, xăng sẽ theo tim được đẩy từ đáy lên bụng và một phần nhỏ bốc hơi, một phần tích tụ trong buồng đốt khi đóng nắp Zippo.

Lúc bạn bật nắp và quẹt bánh xe, tia lửa sẽ đánh thẳng vào tim đã ngấm xăng và gây hiện tượng cháy ở tim.

Chỉ cần hiểu nguyên lý đó, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc Zippo của bạn có được ngọn lửa không tắt trước gió như lúc ban đầu mới mua.

3.Lúc thay đá mới cho Zippo, liệu có nên xiết chặt ốc lò so?

Trả lời :

Việc xiết chặt lò xo thì mới thay đá là hoàn toàn sai lầm nhé, chúng tôi không khuyến khích điều đó. Bạn chỉ xiết chặt vừa phải, để dành vài vòng răng cho lúc đá mòn gần hết, nếu bạn xiết chặt quá thì viên đá và bánh xe sẽ bị kẹt cứng hoặc rất khó xẹt lửa . Vì thế, bạn hãy xiết vừa tay, quẹt thử để điều chỉnh ở mức độ phù hợp nhất bằng cảm giác của mình !

4. Buồng đốt sạch nhưng phải quẹt lửa 2 – 3 lần mới cháy ?

Trả lời :

Một khi bạn đã kiểm tra bánh xe, xăng, bấc Zippo và vệ sinh lại Zippo nhưng quẹt lửa 2-3 lần lửa mới cháy. Đó chính là lúc bạn phải kiểm tra lại tình trạng viên đá Zippo đang xài và khả nang là bạn sẽ phải thay chúng. Khi viên đá do xẹt lửa nhiều lần, độ tiếp xúc giữa bánh xe khiến đá bị ăn mòn, lúc viên đá gần hết thì sức đàn hồi của lò xo cũng giảm, sự ma sát với bánh xe đánh lửa từ đó bị hạn chếm các tia lửa phát ra sẽ yếu hoặc thậm chí xẹt không ra tia lửa.

Giải pháp : là rút ruột ra và xiết lò so vào hết cỡ để tăng độ đàn hồi của lò xo NHƯNG nhớ tránh siết quá chặt vì khi mở ra sẽ khó khăn, nếu can thiệp bằng vật dụng khác có thể làm hư con ốc ở lò xo. Sau đó hãy thay đá cho Zippo yêu quý của mình để nâng cao hiệu quả đánh lửa và tránh làm mòn bánh xe !

Hãy để sẵn vài viên đá lửa dự trữ bên trong ruột Zippo ngay dưới miếng chặn xăng, để có thể khắc phục kịp thời và không khi nào lo Zippo của mình thiếu đá !

5. Có nên kéo bấc lên cao và cắt bớt hay không?

Trả lời :

Trong quá trình sử dụng, khi lượng xăng trong Zippo cạn hết thì sợi bấc sẽ không còn xăng để hút lên giữ lửa, lúc này ngọn lửa mà sợi bấc đang cháy được suy trì bởi ngọn lửa của chính sợi bấc, lúc này
bấc sẽ nhanh chóng bị cháy và hao mòn đi nhiều.

Khi bấc zippo mòn hoặc bị chuyển màu đen (do ám khói…) đi thì cũng là lúc cần phải bảo trì cho zippo. Dùng kìm kép bấc lên cho đến khi nhìn thấy bấc mới (màu trắng), cắt khoảng bấc cũ đi (nhớ đảm bảo bấc sau khi cắt phải thẳng và dài xấp xỉ bấc cũ.

Khi bấc zippo mòn đi thì cũng là lúc cần phải thay bấc mới cho zippo. Hãy bỏ miếng chèn, dùng nhíp gắp hết bông ra. Chèn một bấc mới xuống thông qua ống khói, kéo qua với nhíp. Cắt bấc ngay cả với phía trên cùng của ống khói, sau đó kéo thẳng bấc trong ống.

Đỉnh của bấc sẻ bằng hoặc cao hơn một tí so với mép trên cùng của hàng lỗ cao nhất. Bấc Zippo luôn có các sợi dây đồng được quấn chung, những sợi đồng này có nhiệm vụ hấp thụ nhiệt của ngọn lửa để bảo vệ tim khỏi cháy và đưa nhiệt xuống dưới ruột, giúp lượng xăng xung quanh ruột đổ dồn về quanh tim rồi từ đó theo tim chạy lên buồng đốt.

Cũng vì những sợi đồng này mà khi cắt bỏ phần tim cũ, chúng ta phải cần đến một thứ đồ nghề đặc biệt sắc bén : kìm bấm , đồ cắt móng tay…

Không nên dùng kéo thông thường, vì khi cắt sẽ tạo ra tình trạng sợi bấc không đều, sợi bấc sẽ bị tưa ra.

Hãy luôn tuân thủ đúng thời gian để vệ sinh định kỳ cho chiếc Zippo của mình. cách đơn giản nhất là lấy tăm bông thấm xăng Zippo để luồn lách và vệ sinh buồng đốt, giữ buồng đốt luôn sạch sẽ và khả năng giữ lửa tốt.

6. Xăng giả xài mau hết hơn là xăng Zippo chính hãng ?

Khi sản xuất ra một chiếc Zippo, nhà máy sản xuất cũng cho ra đời các phụ kiện chính hãng đi kèm như xăng Zippo,đá lửa Zippo, Bấc Zippo để nâng cao hiệu quả cháy và khả năng giữ lửa tốt nhất khi khách hàng sử dụng. Chính vì thế nếu người sử dụng lựa chọn hoặc mua nhầm Xăng Zippo giả để xài thì tất nhiên sẽ kéo theo những hệ lụy không đáng có và KHÔNG NÊN sử dụng Xăng Zippo giả cho một chiếc Zippo xịn chính hãng mà chúng ta đang xài.

Ngay cả xăng dùng chạy xe cũng có chỉ số nén khác nhau, phù hợp với từng động cơ khác nhau. Độ nhạy của xăng có sự khác biệt, thứ cháy nhanh, cháy mạnh, bốc hơi mạnh, thứ thì cháy chậm, không mùi, không khói, chậm bốc hơi hơn. Để có được một loại xăng với độ nhạy cháy vừa phải, ít mùi và ít khói … thì cần đến một công thức chắc chắn là khác xa với xăng mua ngoài trạm xăng dùng cho xe chạy – Chính vì thế lí do giải thích tại sao XĂNG CHUYÊN DỤNG DÀNH CHO BẬT LỬA ZIPPO ra đời.

Xăng kém chất lượng, rẽ tiền … sẻ cho nhiều khói đen hơn, gây đóng muội trong buồng đốt đốt nhiều hơn, chúng cũng phá huỷ tim nhanh gấp nhiều lần và cái Zippo của bạn cũng sẻ “sổ mũi, hắt hơi” thường xuyên hơn .

7. Tại sao nắp Zippo bị hở gây bay xăng và đóng mở nắp không tạo ra âm thanh ?

Hãy mở nắp ra và nhìn vào phần bên trong của nắp bật lửa , bạn sẻ thấy có một miếng (bản lề) kim loại hình chữ U được hàn dính bên trong, miếng bản lề này thẳng một góc 90 độ vuông góc so với đỉnh bằng của nắp.

Nếu miếng bản lề đó đã bị banh rộng hơn bình thường sau một thời gian dài sử dụng, hãy bẻ cho chúng vuông góc trở lại – một lần nữa xin nhẹ tay – Chỉ cần chúng thẳng góc 90 độ là cái Zippo của bạn sẻ đóng kín nắp ngon lành và tiếng kêu lại lợi hại như xưa.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách sử dụng Zippo và các mẫu mã Zippo mới được cập nhật hàng ngày , xin mời các bạn truy cập vào website : https://batluario.vn/

► Liên hệ ngay với chúng tôi : CUNG CẤP SỈ – LẺ ZIPPO TOÀN QUỐC
🏁 Fanpage : https://www.facebook.com/batluario.vn
📩 Inbox : https://www.m.me/batluariovn
 Hotline: 0983247815 – 0978473739
Website : https://www.batluario.vn

❤ CHÚC QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ MỘT NGÀY THAM QUAN MUA SẮM VUI TẠI WWW.BATLUARIO.VN

❤ UY TÍN MÀ CHÚNG TÔI CÓ ĐƯỢC LÀ TỪ SỰ TIN TƯỞNG VÀ ỦNG HỘ CỦA QUÝ KHÁCH !

NGUỒN : BATLUARIO.VN + SƯU TẦM INTERNET

TOP

Chat Zalo
Chat Facebook
0983.247.815