Châu Á một trong những thị trường được thương hiệu Mỹ đánh mạnh vì có lượng người hâm mộ và nhà sưu tầm đông đảo của Zippo.
Zippo luôn cố gắng lồng ghép nét văn hóa đặc trưng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Bên cạnh hàng ngàn thiết kế mới xuất xưởng hằng năm trên toàn cầu, hãng bật lửa trứ danh từ Mỹ cũng không quên đầu tư, liên tục chế tác các thiết kế các mẫu Zippo khác mang đậm nét văn hóa Á Châu. Với sự ra mắt của Bộ sưu tập Châu Á, giờ đây người hâm mộ tại các nước Châu Á có thể tiếp cận và sở hữu được các thiết kế yêu thích đến từ các nước khác trong khu vực.
Bật lửa Zippo Asia còn gọi là dòng bật lửa Zippo dành riêng cho thị trường Châu Á (Xuất Nhật, Xuất Hàn)
Code ( Mã số) ZA1 : Korea Decorated ( Hàn Quốc trang trí)
Code ( Mã số) ZA2,ZA3,ZA4,ZA5 : Japan Decorated ( Nhật Bản trang trí)
Do nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở từng khu vực khác nhau, nên mẫu mã Zippo sẽ được sản xuất và thiết kế riêng theo từng kiểu dáng riêng biệt, ngoài những mẫu phát hành chung ở phạm vi toàn cầu, thì một số mẫu sẽ được sản xuất chỉ dành riêng cho thị trường ở mỗi khu vực, mỗi nước khác nhau.
Thông thường Zippo Mỹ sẽ nhận đơn đặt hàng và sản xuất đơn hàng riêng bao gồm các mẫu mã và kiểu dáng riêng biệt dành cho các nước khác nhau của từng nước trên thế giới. Châu Á cũng không ngoại lệ, một số nước thuộc khu vực Châu Á sẽ tự đưa ra mẫu mã riêng và đặt hàng sang Zippo Mỹ để sản xuất ra một số mẫu nhất định cho thị trường của họ. Tuy nhiên có nhiều mẫu thiết kế nhà máy Zippo Mỹ không thể đáp ứng theo đúng yêu cầu từ các nước Châu Á, cho nên Zippo Asia đã tự sáng tạo, gia công trang trí màu hoặc chạm khắc hoa văn theo thiết kế của riêng mình và tất cả đều được sự phê chuẩn về bản quyền thiết kế từ Zippo Mỹ.
Tất cả các thiết kế sẽ được bán trên thị trường Asia đều được sự chấp thuận của hãng Zippo Mỹ. Do đó, Zippo Asia sẽ được bán ra với thương hiệu Made USA. Cả 2 dòng sản phẩm thì bật lửa Zippo Asia và bật lửa Zippo Mỹ không khác nhau gì về chất lượng bởi vì toàn bộ phôi chế tác bao gồm: vỏ, ruột và tất cả phụ kiện bên trong bật lửa Zippo đều sản xuất chung một dây chuyền và cùng một tiêu chuẩn chất lượng tại nhà máy sản xuất Zippo Mỹ.
Các thiết kế nằm trong Bộ sưu tập Zippo Châu Á được lựa chọn từ các thiết kế nổi bật tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc mà ở đó Zippo đã có các thiết kế dành riêng cho người hâm mộ bản địa. lồng ghép nhiều yếu tố văn hóa từng quốc gia, dành riêng cho giới mộ điệu châu Á.
Thiết kế đến từ Nhật Bản
Nét văn hóa lâu đời Nhật Bản trở thành nguồn cảm hứng trong nhiều sản phẩm thời trang, nội thất, gốm sứ, tranh ảnh… và cả bật lửa. Zippo đã thành công trong việc chuyển thể một trong
những biểu tượng tiêu biểu xứ Phù Tang lên bộ sưu tập mới như: Cá Koi, mèo thần tài Maneki Neko, Hoa Anh Đào, Rồng, hoa văn kiến trúc và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng… lên chiếc bật
lửa nổi tiếng của mình.
Thiết kế đến từ Hàn Quốc
Các thiết kế đến từ xứ sở kim chi mang dấu ấn văn hóa Hàn Quốc được nhiều nhà sưu tầm khó tính đánh giá cao, với thiên hướng thiết kế huyền bí giàu sức tưởng tượng, với hình ảnh rồng,
ngựa, đại bàng hay những linh vật mạnh mẽ, kết hợp với sự gia công một cách tỉ mỉ và tinh xảo đã chinh phục được những người hâm mộ “khó tính” nhất.
Từng chiếc bật lửa được gia công một cách tỉ mỉ, tinh xảo, tạo điểm nhấn bằng những hoa văn trang trí bắt mắt và khắc chữ.
Thiết kế mang đậm văn hóa Á Châu
Hình ảnh 12 Con Giáp là chủ đề thiết kế thu hút giới sưu tầm, rất được ưa chuộng và là nét văn hóa phổ biến ở nhiều nước châu Á.
Đội ngũ thiết kế và chế tác Zippo Mỹ đã có kế hoạch tái hiện lại các thiết kế này theo từng năm, cứ mỗi năm sẽ có một mẫu của Con Giáp năm đó ra đời. Hổ là con giáp chủ đề năm Nhâm Dần
“Year Of The Tiger” 2022 . Đây là mẫu thứ 7 từ năm Thân – Dậu – Tuất – Hợi – Tí – Sửu và bộ sưu tập 12 con giáp sẽ hoàn tiện tiếp các con Mão – Thìn – Tị – Ngọ – Mùi trong 5 năm tới. Mẫu bật
lửa Zippo con hổ này được thiết kế và gia công trực tiếp tại Zippo Mỹ, đã có mặt tại Bật Lửa RIO từ đầu tháng 1 năm 2022.
Tất cả bật lửa Zippo đều được sản xuất tại Mỹ, các thiết kế đặc trưng theo từng thị trường sẽ do chính nước đó thiết kế và gia công lên bật lửa.
Bộ sưu tập Zippo Asia đã chính thức lên kệ toàn Châu Á. Tại thị trường Việt Nam, các nhà sưu tầm có thể tìm kiếm và sở hữu các thiết kế này từ đại lý chính thức của hãng.