Zippo Xưa 1961 – Town & Country – Uss Valley Forge LPH 8

Zippo Xưa 1961 – Town & Country – Uss Valley Forge LPH 8

8.500.000

  • Zippo trong tình trạng mới nguyên hộp
  • Sản xuất năm 1961
  • Ruột trùng giai đoạn
  • Chất liệu đồng mạ chrome
  • Họa tiết Town & Country – Sơn chồng sơn
  • Chủ đề tàu sân bay

USS Valley Forge (CV / CVA / CVS-45, LPH-8) là một trong 24 tàu sân bay lớp Essex được chế tạo trong và ngay sau Thế chiến II cho Hải quân Hoa Kỳ . Con tàu này là tàu đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ mang tên này, và được đặt theo tên của Valley Forge , trận chiến mùa đông năm 1777 17171717 của Quân đội Lục địa của Tướng George Washington . Valley Forge được đưa vào hoạt động vào tháng 11 năm 1946, quá muộn để phục vụ trong Thế chiến II, nhưng đã thấy sự phục vụ rộng rãi trong Chiến tranh Triều Tiên và Chiến tranh Việt Nam . Cô được phân loại lại vào đầu những năm 1950 với tư cách là một tàu sân bay tấn công (CVA), sau đó đến một tàu sân bay chống tàu ngầm (CVS), và cuối cùng đến một tàu tấn công đổ bộ (LPH), mang theo máy bay trực thăng và Thủy quân lục chiến. Là một CVS, cô phục vụ ở Đại Tây Dương và Caribbean. Cô là tàu phục hồi chính cho nhiệm vụ không gian Sao Thủy không người lái sớm. Sau khi chuyển đổi thành LPH, cô đã phục vụ rộng rãi trong Chiến tranh Việt Nam. Valley Forge đã được trao tám ngôi sao chiến đấu cho dịch vụ Chiến tranh Triều Tiên và chín cho dịch vụ Chiến tranh Việt Nam, cũng như ba Khen thưởng của Đơn vị Hải quân .

Mặc dù cô đã được sửa đổi rộng rãi trong nội bộ như là một phần trong quá trình chuyển đổi thành tàu tấn công đổ bộ, nhưng những sửa đổi bên ngoài là rất nhỏ, vì vậy trong suốt sự nghiệp, Valley Forge vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển của một con tàu lớp Essex trong Thế chiến II. Cô đã ngừng hoạt động vào năm 1970 và được bán cho phế liệu vào năm 1971.

Chiến tranh Việt Nam

Vào ngày 2 tháng 8 năm 1964, các tàu phóng ngư lôi của Bắc Việt đã tấn công tàu khu trục Maddox trong sự cố Vịnh Bắc Bộ . Valley Forge sau đó đã dành 57 ngày trên biển ngoài khơi bờ biển Việt Nam để sẵn sàng hạ cánh Thủy quân lục chiến nếu cần thiết.

Trở về Long Beach vào ngày 5 tháng 11, Valley Forge đã thực hiện hai chuyến đi khứ hồi đến Okinawa mang theo thủy quân lục chiến và máy bay trước khi bắt đầu một cuộc triển khai WestPac ở Biển Đông vào cuối năm 1965. Với một lực lượng đổ bộ biển bắt đầu và treo cờ của Tư lệnh, Lính đổ bộ Phi đội 3, Valley Forge đã thực hiện các bài tập huấn luyện chuyên sâu ở Philippines trong khi chuẩn bị cho dịch vụ tại Việt Nam.

Vào giữa tháng 11, tàu tấn công đổ bộ đã đứng dự bị trong Chiến dịch Blue Marlin và sau đó đưa các thủy quân lục chiến của mình lên bờ cho Chiến dịch Dagger Thrust và Chiến dịch Harvest Moon trước khi trải qua mùa Giáng sinh ở Okinawa. Sau khi bắt đầu một tiểu đoàn thủy quân lục chiến mới và một phi đội trực thăng vận tải hạng trung, nó đã đi đến Nam Việt Nam vào ngày 3 tháng 1 năm 1966. Sau khi tạm dừng tại Vịnh Subic và Chu Lai , Valley Forge đã rời bờ biển Việt Nam vào ngày 27 tháng 1 và hai ngày sau, ra mắt lực lượng đổ bộ tham gia Chiến dịch Double Eagle . Còn lại trên trạm ngoài khơi, con tàu đã hỗ trợ hậu cần và y tế với các máy bay trực thăng nội địa cung cấp cho những người đàn ông lên bờ và trực thăng ra ngoài sơ tán thương vong để điều trị y tế trên tàu. Tái khởi động đội đổ bộ vào ngày 17 tháng 2, Valley Forge tiến lên phía bắc, trong khi Thủy quân lục chiến của họ nghỉ ngơi. Giai đoạn thứ hai của “Double Eagle” bắt đầu hai ngày sau đó, và Thủy quân lục chiến của tàu lại lên bờ bằng trực thăng để tấn công sự tập trung của kẻ thù. Đến ngày 26 tháng 2, chiến dịch đã kết thúc và Valley Forge tái lập Thủy quân lục chiến và đi thuyền đến Vịnh Subic.

Sau một chuyến đi khứ hồi đến Đà Nẵng , tàu sân bay đã quay trở lại bờ biển phía Tây để được đại tu và huấn luyện địa phương dọc theo bờ biển California trước khi một lần nữa triển khai đến WestPac. Khi trở về vùng biển Việt Nam, con tàu đã tham gia hoạt động ngoài khơi Đà Nẵng trước khi nó trở lại Hoa Kỳ vào cuối năm 1966.

Sau khi trải qua một cuộc đại tu lớn và tiến hành huấn luyện ngoài khơi bờ biển phía tây, Valley Forge trở lại Viễn Đông một lần nữa vào tháng 11 năm 1967 và tham gia Chiến dịch Pháo đài Pháo đài , ra mắt vào ngày 21 tháng 12. Không quân hạ cánh tại một điểm ngay phía nam Khu phi quân sự Việt Nam (DMZ), con tàu cung cấp dịch vụ tiếp tế và sơ tán y tế ( Medevac ) liên tục cho chiến dịch “tìm kiếm và tiêu diệt” này nhằm loại bỏ các đơn vị Quân đội Nhân dân Việt Nam (PAVN) mà đe dọa quân đội Mỹ và Nam Việt Nam . Tuy nhiên, việc hoàn thành chiến dịch này vào một ngày trước Giáng sinh năm 1967 không đánh dấu sự kết thúc hoạt động của Valley Forge trong năm nay, vì nó lại hoạt động trong Chiến dịch Badger Răng , gần Quảng Trị ở miền Bắc Nam Việt Nam.

Bảo trì tại Đà Nẵng trước khi triển khai đến trạm mới ngoài khơi Hới , nơi nó cung cấp nguồn tiếp tế cần thiết và hỗ trợ MedEvac cho quân đội Đồng minh hoạt động chống lại lực lượng PAVN. Chiến dịch Badger Catch , bắt đầu vào ngày 23 tháng 1 năm 1968 và kéo dài đến ngày 18 tháng 2, hỗ trợ Căn cứ Cửa Việt , tại cửa sông Thạch Hãn phía nam DMZ, trước khi tàu đặt đường đến Vịnh Subic và bảo trì rất cần thiết.

Sau đó trở về Việt Nam, Valley Forge hoạt động như “Helo Haven” cho các đơn vị trực thăng hàng hải có căn cứ trên bờ đã bị tấn công bởi hỏa lực mặt đất và pháo binh PAVN. Trong Chiến dịch Badger Catch II , từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 14 tháng 4, các máy bay trực thăng Marine đã hạ cánh trên tàu sân bay trong khi các căn cứ trên bộ của chúng đang được dọn sạch quân PAVN. Sau một cuộc cải tạo thường lệ tại Subic Bay, con tàu đã tham gia Chiến dịch Badger Catch III từ 28 tháng 4 – 3 tháng 6. Sau đó, nó chuyển đến Đà Nẵng và chuẩn bị cho Chiến dịch Swift Saber diễn ra từ ngày 7 tháng 14. Tập thể dục hạ cánh Hilltop XX chiếm tàu ​​vào đầu tháng Bảy. Sau đó Valley Forge chuyển Thủy quân lục chiến và máy bay trực thăng của mình đến Tripoli và trở về nhà qua Hồng Kông, Okinawa và Trân Châu Cảng. Cô đến Long Beach vào ngày 3 tháng 8.

Sau năm tháng ở bờ biển phía tây bao gồm các hoạt động địa phương và đại tu, tàu tấn công đổ bộ đã quay trở lại Viễn Đông lần cuối cùng rời Long Beach vào ngày 30 tháng 1 năm 1969.

Tại San Diego, nó đã bắt một chuyến hàng của trực thăng Marine Sikorsky CH-53 Sea Stallion để giao cho các phi đội vận tải tại Việt Nam. Con tàu dừng lại ở Trân Châu Cảng và dừng lại gần đảo Guam trong khi một trong những chiếc trực thăng của nó chở một thủy thủ đoàn bị mắc kẹt lên bờ để phẫu thuật khẩn cấp. Nó đã trang bị các thiết bị lực lượng đổ bộ đặc biệt tại Vịnh Subic và bắt tay Tư lệnh, Lực lượng đổ bộ đặc biệt Bravo và một phi đội trực thăng vận tải Marine Boeing Vertol CH-46 Sea Knight . Vào ngày 10 tháng 3, tàu sân bay bắt đầu hoạt động để hỗ trợ cho Chiến dịch phòng thủ , đánh bại Đà Nẵng khi các máy bay trực thăng của họ bay các nhiệm vụ “trên bãi biển”. Việc này đã được hoàn thành trước ngày 18 tháng 3 và Valley Forge đã hạ cánh máy bay trực thăng của mình trước khi bay đến Vịnh Subic để bảo trì.

Sau khi trở về Đà Nẵng vào ngày 3 tháng 5, con tàu đã trở lại trực thăng cũng như một phần của một đội đổ bộ tiểu đoàn thủy quân lục chiến đang tham gia chiến đấu trên bờ. Tàu sân bay tiếp tục hoạt động ở khu vực Đà Nẵng trong những tuần sau đó, trực thăng của họ bay các nhiệm vụ hỗ trợ thường xuyên và Thủy quân lục chiến của họ chuẩn bị cho cuộc đổ bộ chiến đấu tiếp theo.

Trong cuối tháng 5 và đầu tháng 6, Valley Forge đã nhận được các chuyến thăm từ Bộ trưởng Hải quân John Chafee và Phó đô đốc William F. Bringle , Tư lệnh Hạm đội 7. Nó đã hạ thủy thủy quân lục chiến của mình tại Đà Nẵng vào ngày 10 tháng 6 và bắt đầu một đội đổ bộ tiểu đoàn để vận chuyển đến Okinawa, nơi nó đến vào ngày 16 tháng Sáu. Đội hạ cánh đã thực hiện các cuộc tập trận đổ bộ với Valley Forge trong 11 ngày và lên tàu để thực hiện hành trình đến Vịnh Subic nơi họ tiếp tục quá trình huấn luyện. Valley Forge trở lại khu vực Đà Nẵng vào ngày 8 tháng 7 và tiếp tục hỗ trợ trực thăng bay cho lực lượng thủy quân lục chiến ở khu vực phía bắc của Quân đoàn I. Con tàu đã có hành động lảng tránh để tránh một cơn bão đang đến gần và sau đó bắt đầu chuẩn bị cho một chiến dịch đổ bộ.

Chiến dịch Brave Armada bắt đầu vào ngày 24 tháng 7 với một cuộc tấn công bằng trực thăng vào các vị trí bị nghi ngờ là Việt Cộng và PAVN ở tỉnh Quảng Ngãi . Valley Forge vẫn ở khu vực Quảng Ngãi, Chu Lai để hỗ trợ cuộc tấn công này cho đến khi hoàn thành vào ngày 7 tháng 8. Sau đó, nó bay đến Đà Nẵng để ra mắt Thủy quân lục chiến. Tướng Leonard F. Chapman, Jr. , Tư lệnh Thủy quân Lục chiến, đã đến thăm Thung lũng Forge cùng ngày hôm đó. Con tàu đã đi đến Okinawa vào ngày 13 tháng 8, đến bốn ngày sau đó và ra mắt phi đội trực thăng trước khi tiến hành một lần nữa để trốn tránh một cơn bão khác. Nó đã được chuyển đến Hồng Kông và vào ngày 22 tháng 8, nhận được một tin nhắn thông báo về việc không hoạt động sắp tới. Nó trở về Đà Nẵng vào ngày 3 tháng 9 để tải nguyên liệu cho lô hàng đến Hoa Kỳ và đi thuyền vào tối hôm đó cho các hoạt động của Hạm đội Hoa Kỳ, Yokosuka trong ba ngày bảo trì trước khi rời Viễn Đông.

 

MUA NHANH

0709

0/5 (0 Reviews)
thông số kích thước các dòng zippo

TOP