phoneGọi điện messengerMessenger zaloZalo

ZIPPO XƯA 1977 – USS HALEAKALA AE 25

ZIPPO XƯA 1977 – USS HALEAKALA AE 25
– MÁY TRONG TÌNH TRẠNG MỚI NGUYÊN HỘP
– SẢN XUẤT NĂM 1977
– CHỦ ĐỀ TÀU CHIẾN

USS Haleakala (AE-25) là một loại đạn dược lớp Nitro của Hải quân Hoa Kỳ đang hoạt động từ năm 1959 đến năm 1993.

Tàu USS Haleakala (AE-25) được đưa ra vào ngày 17 tháng 2 năm 1959 bởi Công ty Đóng tàu Bethlehem ở Baltimore, Maryland và được bà Maurice E. Curts, vợ của Phó đô đốc Maurice Curts bảo trợ . Haleakala được ủy thác vào ngày 3 tháng 11 năm 1959, cùng với đại úy Miles P. Refo, chỉ huy III.

Sau khi chạy trốn khỏi Vịnh Guantanamo, Haleakala đã chuyển qua Kênh đào Panama và thăm Chilê và Costa Rica trước khi đến San Francisco vào ngày 17 tháng 3 năm 1960. Một trong số 5 loại tàu vũ trang mới được thiết kế từ thân tàu để vận chuyển và chuyển tải trên biển gần đây nhất đạn dược và tên lửa có hướng dẫn, Haleakala đã dành phần đầu tháng 4 với Vega (AF-59) thực hiện các bài tập bổ sung để thử nghiệm thiết bị mới.

Haleakala đã rời San Francisco vào ngày 7 tháng 7 năm 1960 trong lần triển khai tuyến Tây Thái Bình Dương đầu tiên của mình. Tham quan Trân Châu Cảng , Yokosuka và Sasebo , bà đã cung cấp dịch vụ cho các đơn vị của Hạm đội 7 trước khi trở về Port Chicago, California , ngày 19 tháng 12 năm 1960.

Haleakala đã lên kế hoạch triển khai lần thứ hai cho Western Pacific vào ngày 18 tháng 4 năm 1961 và một lần nữa phục vụ các đơn vị của Hạm đội 7, trở lại Port Chicago vào ngày 8 tháng 9. Vào tháng 10, cùng với Núi Katmai (AE-16) , cô bé hấp dẫn Long Beach tham gia tập thể dục “Covered Wagon”, một nỗ lực để kiểm tra thực tế một đại diện của Attack Carrier Strike Force trong tất cả các nhiệm vụ chiến tranh của mình khi đối mặt với sự phản đối tương tự như điều mà có thể mong đợi của một kẻ thù tiềm năng.

Haleakala đã thực hiện hai lần triển khai tiếp theo cho Tây Thái Bình Dương từ ngày 29 tháng 5 năm 1962 đến tháng 2 năm 1964. Bà đã đến Todd Shipyards , Seattle , ngày 25 tháng 2 năm 1964 để tân trang lại và hiện đại hóa để tăng hiệu quả và sự an toàn của mình. Sau khi hoàn thành việc chuyển đổi vào tháng 5 năm 1965, vào mùa thu năm 1965, Haleakala tham gia Operation Baseline . Vào ngày 20 tháng 11, cô đi thuyền Yankee Station qua Trân Châu Cảng để hỗ trợ các hoạt động chiến đấu tại Việt Nam , trở lại Subic Bay ngày 13 tháng 12.
Hầu hết năm 1966 đã được chi cho một triển khai khác của Tây Thái Bình Dương. Haleakala rời Subic Bay vào ngày 23 tháng 8 cho Bờ Tây , đến San Francisco ngày 12 tháng 9. Sau khi tập huấn cho Mare Island đến tháng 12, Haleakala quay trở lại hoạt động bổ sung cho Việt Nam vào năm 1967.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 1969, con tàu này đã trải qua một đợt bùng phát sau thảm hoạ, trong lò hơi số 2, cũng đã loại bỏ nồi hơi số 1, dừng lại con tàu chết trong nước. [1] Ngày hôm sau một bến cảng kéo YTB 779, kéo Haleakala đến Đà Nẵng, Việt Nam. [2] Vào ngày 29, hạm đội kéo tàu USS Cocopa ATF -101, bắt đầu đưa cô đến vịnh Subic, PI. [3] Sau đó, vào ngày 30, cô ấy đã kéo dây kéo và hấp vào Vịnh Subic dưới sức mạnh của chính mình, sau khi nồi hơi số 1 được sửa chữa. [4] Tàu USS Haleakala ở lại Vịnh Subic trong hai tháng tới, cho đến khi cả hai nồi hơi được sửa chữa và các cuộc thử nghiệm trên biển bắt đầu vào ngày 30 tháng 10. [

Vào tháng 12 năm 1991, có một sự thất bại thảm khốc về thang máy số 8 Cargo Hold 5 đã gây ra một thương vong nghiêm trọng và một thương vong. USS Haleakala (AE-25) đã được neo đậu đến phao tại Sasebo, Nhật Bản.