phoneGọi điện messengerMessenger zaloZalo

Zippo Slim Xưa 1964 – VietNam War – 34th Tactical Group Vicilantes – 34th Camron 1964-1965 Bien Hoa Viet Nam

15.500.000

– Zippo trong tình trạng mới chưa sử dụng
– Nguyên Hộp
– Sản xuất năm 1964
– Ruột trùng giai đoạn
– Chất liệu đồng mạ chrome
– Họa tiết ăn mòn phủ sơn
– Chủ đề Chiến tranh Việt Nam
– Giá trị sưu tầm cao
Nhóm chiến thuật thứ 34 đã được kích hoạt trong những ngày đầu tiên khi Hoa Kỳ tham gia Chiến tranh Việt Nam . Nó đã huấn luyện các phi công của Lực lượng Không quân Việt Nam Cộng hòa và tham gia vào các hoạt động chiến đấu cũng như thử nghiệm hoạt động của vũ khí và đạn dược cho đến năm 1965, khi sự tham gia ngày càng tăng của Hoa Kỳ vào Việt Nam khiến nó được thay thế bằng Phi đoàn Chiến thuật 6251 lớn hơn.

Năm 1984, Nhóm Bắn phá 34 và Nhóm Chiến thuật 34 được hợp nhất thành một đơn vị duy nhất. Đơn vị hợp nhất được đổi tên thành Cánh huấn luyện thứ 34 và được kích hoạt vào tháng 10 năm 1994 tại Học viện Không quân Hoa Kỳ , nơi nó đã phục vụ Bộ Tư lệnh Học viên với tư cách là bộ phận huấn luyện quân sự của học viện.

– Chiến tranh Việt Nam
Liên đoàn Chiến thuật 34 được thành lập vào tháng 7 năm 1963 để huấn luyện các nhân viên của Lực lượng Không quân Việt Nam Cộng hòa (VNAF) trong các hoạt động chống nổi dậy . Nó đào tạo các phi công tấn công của VNAF , kiểm soát viên tiền phương và quan sát viên. Các phi đội ban đầu của nó là Phi đội Biệt kích Không quân số 1 , một đơn vị tổng hợp lúc đầu bay những chiếc Douglas B-26 Invaders , và Phi đội Hỗ trợ Không quân Chiến thuật số 19 , được trang bị Cessna O-1 Bird Dogs . [2] Sau đó, chiếc 1 cũng vận hành Helio U-10 Couriers , North American T-28 Trojans và Douglas C-47 Skytrains. Không quân dự định chuyển giao Phi đoàn 19 Bird Dogs cho Không quân Việt Nam, và phi đội đã ngừng hoạt động vào tháng 8 năm 1964. Tuy nhiên, sự cố Vịnh Bắc Bộ đã thay đổi kế hoạch này và phi đội được kích hoạt trở lại vào tháng 10. [15] Bộ điều khiển không quân tiền phương của phi đội trở nên quan trọng hơn khi chiến tranh mở rộng sang các khu vực đông dân cư và việc giảm thiểu thương vong cho dân thường trở nên cần thiết.
Các kế hoạch cũng đã được thực hiện để rút Phi đoàn Biệt kích số 1 và chuyển máy bay của nó cho KQVN sau khi thay thế những chiếc AT-28 và B-26 bằng A-1H, nhưng những kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Do tuổi tác và khó sử dụng trong chiến đấu, hai chiếc AT-28 đã bị mất cánh và bị rơi vào tháng 3 và tháng 4 năm 1964, trong khi vào tháng 6, tất cả các chiếc B-26 đều bị cấm bay. Phi đoàn 1 chỉ duy trì hoạt động bằng cách mượn 9 chiếc T-28B của KQVN. Những sự cố này đã xác nhận kế hoạch chuyển đổi máy bay tấn công của phi đội thành Douglas A-1 Skyraider
Phi đội 34 cũng thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, bao gồm hỗ trợ trên không , hộ tống và ngăn chặn máy bay chiến đấu , chiến tranh tâm lý , tiếp tế trên không, kiểm soát đường không phía trước và liên lạc chiến thuật. Nó đi tiên phong trong các loại vũ khí và đạn dược chiến thuật , chẳng hạn như minigun , máy cắt hoa cúc và máy bay trực thăng . Vào mùa thu năm 1964, Phi đội Máy bay Chiến đấu 602d (Commando) được kích hoạt và giao cho nhóm. [2] Skyraider trở thành máy bay tấn công chính của Phi đội 1 và Phi đội 602 kể từ thời điểm này. [14]

Nhóm điều khiển máy bay phản lực đầu tiên của mình vào năm 1964 khi Martin B-57 Canberras thuộc Phi đội ném bom số 8 và 13 , đóng tại Căn cứ Không quân Clark ở Philippines bắt đầu luân chuyển đến Biên Hòa, nơi chúng trực thuộc nhóm để hoạt động. Đây là những máy bay phản lực đầu tiên của USAF tại Việt Nam. Trước khi thông qua Nghị quyết Vịnh Bắc Bộ , Hoa Kỳ đã giải thích Hiệp định Geneva là cấm máy bay chiến đấu phản lực từ Đông Dương cũ thuộc Pháp. [18] Đêm 1 tháng 11, Việt Cộngnằm ngay bên ngoài vành đai Biên Hòa tấn công căn cứ bằng súng cối, tiêu diệt 5 chiếc B-57 và làm hư hại thêm 15 chiếc khác.

Các phi công của Phi đoàn Biệt kích Không quân số 1 đã thực hiện các cuộc thử nghiệm chiến đấu đầu tiên của máy bay chiến đấu FC-47 (sau này là Douglas AC-47 Spooky ) bắt đầu vào tháng 12 năm 1964. Khi nhiều đơn vị Không quân chuyển đến Biên Hòa, Phi đoàn Tiêm kích Chiến thuật 6251 đã thay thế nhóm vào tháng 7 năm 1965, và chiếc thứ 34 bị ngừng hoạt động.

Hết hàng