ZIPPO XƯA 1959 – 19th BOMB WING
- MÁY TRONG TÌNH TRẠNG DÙNG LƯỚT – CÒN RẤT ĐẸP
- SẢN XUẤT NĂM 1959
- CHỦ ĐỀ QUÂN ĐỘI
Được thành lập là Biệt kích vào ngày 10 tháng 8 năm 1948 vào ngày 10 tháng 8 năm 1948 từ nguồn lực của Bộ Tư lệnh Không quân Bắc Triều Tiên Guam (tạm thời). Hoạt động ở phía Bắc Guam (sau đó là Andersen) AFB, Guam và duy trì trình độ ở B-29.
Vào tháng 5 năm 1949, trụ sở 20 Không quân chuyển từ Guam sang Okinawa và cựu nhân viên của nó đã được chỉ định cho Lục địa Bomb thứ 19. Bánh được đảm nhận trách nhiệm quản lý hai căn cứ hoạt động và một nửa hoạt động cộng với một loạt các phương tiện truyền thông, thời tiết, radar, cứu hộ và các cơ sở và đơn vị khác bao gồm Khu vực
Vật liệu Không khí Marianas, một đơn vị kích cỡ cánh. Rất nhiều đơn vị và cơ sở đã bị đình hoãn vài tháng. Vào tháng 10 năm 1949, cánh 19 đã trở thành đơn vị trực thuộc AFF20 và các đơn vị còn lại trong quần đảo Marianas và Bonin được chuyển đến các tổ chức khác.
Từ ngày 17 tháng 10 năm 1949 đến ngày 28 tháng 6 năm 1950, cánh tiếp tục huấn luyện B-29, hoạt động của Anderson AFB và một số nhiệm vụ cứu hộ và trinh sát.
chiến tranh Hàn Quốc
Vào ngày 25 tháng 6 năm 1950, cuộc chiến Triều Tiên nổ ra. Nhóm Bomb 19 được tách rời khỏi SAC và được giao cho Không lực Viễn Đông (FEAF). Nó ngay lập tức được triển khai tới một căn cứ chuyển tiếp để đạt được mục tiêu kế hoạch gần hơn.
Vào đêm 28 tháng 6 – chỉ ba ngày sau khi chiến tranh nổ ra – chiếc Bomb Wing B-29 thứ 19 tấn công vào các cây cầu, xe tải, xe tăng và các cột cung cấp. Đây là lần đầu tiên sử dụng sức mạnh chiến đấu của SAC. Nhóm 19 trở về Hoa Kỳ và SAC vào ngày 1 tháng 6 năm 1953. [Xem Chiến tranh Triều Tiên ].
B-47 Stratojet
Các phi công cựu chiến binh đã chán nản trong chuyến bay lần thứ 19 đã bay tới Davis-Monthan AFB, Arizona và thả B-29 cũ của họ, sau đó tiến tới Pinecastle AFB, Florida, nơi họ bắt đầu nhận những chiếc B-47 mới. Họ được chỉ định vào ngày 1 tháng 6 năm 1953, Đội Nhảy Dù 28th, 30 và 93.
Chiếc Wing Deployed to Sidi Slimane AB, Ma-rốc Ma-rốc, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 1956. Sau khi quay trở lại, nó được chuyển tới Homestead AFB, Florida. Nó được triển khai cho Ben Guerir AB, Morocco, tháng 5 đến tháng 7 năm 1957. Từ tháng 7 năm 1957 đến tháng 4 năm 1961, cánh duy trì một phần tài nguyên chiến thuật của nó đối với cảnh báo ở nước ngoài. Đó là B-47 đã được loại bỏ.
Không tiếp nhiên liệu
Chiếc máy bay thứ 19 thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không. Phi đội tiếp nhiên liệu lần thứ 100 được gắn vào cánh từ ngày 2 tháng 2 năm 1955 cho đến ngày 16 tháng 8 năm 1956. Vào tháng 2 năm 1956, Phi đội tiếp nhiên liệu số 19 được giao cho cánh. Cả hai đều bay KC-97.
Bến tàu B-52 Stratofortress / KC-135
Vào ngày 1 tháng 7 năm 1961, nó đã được thiết kế 19 Bomb Wing (nặng) và bắt đầu chuyển đổi sang B-52. Lịch sử Không lực của Không quân chính thức tuyên bố ” Không có nhân viên hoặc trang thiết bị cho Robins AFB, Georgia, vào ngày 25 tháng 7 năm 1968 và thu hút nguồn lực của Bắn pháo 465 “.
Đây chỉ đơn giản là một cách phức tạp để nói rằng tuổi 19 đã bị ngưng và một cánh khác được cho nó số chỉ định. Nó đã không giữ tất cả các máy bay rất dài. SAC đã được trong quá trình thiết lập chiến lược cánh và 19 bị mất bốn phi đội cho họ. Điều này đã để lại cho đến ngày 19 với một phi đội B-52. Đó là, có hiệu quả, một cánh chiến lược, nhưng không được redesignated như vậy.
Việt Nam
Các máy bay và phi hành đoàn B-52 và KC-135 được trang bị cho các tổ chức SAC khác tham gia vào các hoạt động chiến đấu ở Đông Nam Á và vào cuối năm 1972, tổng hành dinh cánh đã được giảm xuống một đơn vị nhỏ do việc triển khai nhân sự. Nhận lại máy bay và phi hành đoàn KC-135 và B-52 và hoạt động trở lại bình thường vào tháng 11 năm 1973.
Năm sau
Đạt giải Omaha Trophy là “cánh xuất sắc trong SAC” cho năm 1981. Được thiết kế lại một cánh không tiếp nhiên liệu vào ngày 1 tháng 10 năm 1983, đã bắt đầu các sứ mệnh tiếp nhiên liệu trên không trên toàn thế giới cho các hoạt động và bài tập khác nhau và hỗ trợ cho European Task Tanker Task Force.
Phi hành hàng không tiếp nhiên liệu hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ ở Grenada, 23-24 tháng 10 năm 1983. Bắt đầu vào năm 1984, cung cấp hai máy bay EC-135 và phi hành đoàn để hỗ trợ nhiệm vụ của Trung ương Hoa Kỳ Command ở Tây Nam Á.
Với việc chuyển đổi sang máy bay KC-135R, đã có thêm các nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng Công tác Tàu tuần dương của Alaska và Thái Bình Dương vào tháng 3 năm 1988 và Nhóm Đặc nhiệm Tàu chở dầu Caribê tháng 3 năm 1990.
Máy bay và phi hành đoàn của Wing đã thiết lập mười sáu bản ghi hàng không thế giới trong “Time to Climb Sự kiện “vào ngày 19 tháng 11 năm 1988. Đã bay các phi vụ tiếp nhiên liệu trên không cho cuộc xâm lăng Panama, 18-21 tháng 12 năm 1989.
Triển khai máy bay và nhân viên KC / EC-135 đến khu vực Tây Nam Á, tháng 8/1990 đến tháng 3/1991 để cung cấp tiếp nhiên liệu và vận chuyển hàng hóa trên không , và máy bay chỉ huy, điều khiển và truyền thông. Bắt đầu từ 1/1/1992, đã cung cấp một EC-137 và các phi hành đoàn để hỗ trợ Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ. Bắt đầu hỗ trợ Đội Đặc nhiệm Xa-lê Xa-vê vào tháng 8/1992.
Trạng thái
Chiếc máy bay B-52 lần thứ 19 đã ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 10 năm 1983, tại thời điểm đó, chiếc máy bay được đặt tên lại là Wing Nhiên liệu Không Lực thứ 19, Heavy. Được đặt lại lại Wing tiếp nhiên liệu lần thứ 19 vào ngày 1 tháng 9 năm 1991.