phoneGọi điện messengerMessenger zaloZalo

Zippo Xưa 1969 – Việt Nam War – USS Hancock CVA-19

28.000.000 

– Zippo trong tình trạng mới nguyên hộp , đầy đủ giấy tờ
– Sản xuất năm 1969
– Ruột trùng giai đoạn
– Họa tiết ăn mòn phủ sơn
– Chủ đề Chiến tranh Việt Nam
– Giá trị sưu tầm cao

USS Hancock (CV/CVA-19) là một trong số 24 tàu sân bay thuộc lớp Essex được chế tạo trong Thế chiến II cho Hải quân Hoa Kỳ . Hancock là tàu Hải quân Hoa Kỳ thứ tư mang tên này và được đặt theo tên của Người sáng lập John Hancock , chủ tịch của Quốc hội Lục địa lần thứ hai và là thống đốc đầu tiên của Khối thịnh vượng chung Massachusetts . [Ghi chú 1] Hancock được đưa ra hoạt động vào tháng 4 năm 1944 và phục vụ trong một số chiến dịch tại Nhà hát Tác chiến Thái Bình Dương , giành được bốn ngôi sao chiến đấu . Được cho ngừng hoạt động ngay sau khi chiến tranh kết thúc, nó được hiện đại hóa và hoạt động trở lại vào đầu những năm 1950 như một tàu sân bay tấn công (CVA). Trong sự nghiệp thứ hai của mình, cô ấy hoạt động độc quyền ở Thái Bình Dương, đóng một vai trò nổi bật trong Chiến tranh Việt Nam , nhờ đó cô ấy đã nhận được Tuyên dương Đơn vị Hải quân . Nó là tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Hoa Kỳ được lắp đặt máy phóng hơi nước . Nó được cho ngừng hoạt động vào đầu năm 1976 và được bán để tháo dỡ vào cuối năm đó.

Hancock đến Nhật Bản vào ngày 19 tháng 11 và nhanh chóng đi tuần tra tại Trạm Yankee ở Vịnh Bắc Bộ. Nó tiếp tục hoạt động trong vùng biển Việt Nam cho đến khi lên đường trở về nhà vào đầu mùa xuân năm 1965. Tháng 11, chiếc tàu sân bay quay trở lại vùng chiến sự. Nó đang tuần tra ngoài khơi Việt Nam vào ngày 16 tháng 12; và, nhưng trong những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn tại Hong Kong, Philippines hoặc Nhật Bản, Hancock tiếp tục tại vị trí triển khai máy bay của mình để tấn công các vị trí của đối phương trên bờ cho đến khi quay trở lại Alameda vào ngày 1 tháng 8 năm 1966. Thành tích nổi bật của cô trong chuyến tham chiến này đã giúp cô được gia nhập Đơn vị Hải quân khen thưởng .

Sau các hoạt động ngoài khơi bờ biển phía Tây, Hancock quay trở lại Việt Nam vào đầu năm 1967 và tiếp tục tấn công các vị trí của Cộng sản. Sau khi chiến đấu trong hầu hết nửa đầu năm 1967, nó quay trở lại Alameda vào ngày 22 tháng 7 và nhanh chóng bắt đầu công tác chuẩn bị để quay trở lại chiến trường.
Hancock , cùng với USS Coral Sea , đã quay trở lại Trạm Yankee vào ngày 30 tháng 3 năm 1972 khi Bắc Việt xâm lược Nam Việt Nam . Để đối phó với cuộc xâm lược, máy bay Hải quân từ Hancock và các tàu sân bay khác đã thực hiện các phi vụ chiến thuật trong Chiến dịch Chuyến tàu Tự do nhằm vào các mục tiêu quân sự và hậu cần ở phía nam của Bắc Việt Nam. Đến cuối tháng 4, các cuộc không kích bao phủ nhiều khu vực hơn ở Bắc Việt Nam trên khắp khu vực dưới 20°25′ N. Từ ngày 25 đến ngày 30 tháng 4 năm 1972, các máy bay từ Hancock ‘ s VA-55 , VA-164 , VF-211 và VA- 212 [9] tấn công lãnh thổ do kẻ thù nắm giữ xung quanh Kontum và Pleiku .
Vào ngày 17 tháng 3 năm 1975, Hancock được lệnh dỡ bỏ cánh máy bay của mình. Khi đến Vịnh Subic, nó dỡ hàng khỏi CAG 21. [10] Vào ngày 26 tháng 3, Phi đội Trực thăng Vận tải Hạng nặng Thủy quân lục chiến HMH-463 bao gồm 25 trực thăng CH-53 , CH-46 , AH-1J và UH-1E lên tàu Hancock rồi tiếp tục đến Vịnh Subic để bốc dỡ nửa còn lại của CAG 21. Sau khi nhận thêm trực thăng tại Vịnh Subic, Hancock tạm thời được phân về Nhóm Sẵn sàng Đổ bộ Bravo, túc trực ngoài khơi Vũng Tàu , Nam Việt Nam, nhưng đến ngày 11 tháng 4, nó gia nhậpNhóm sẵn sàng đổ bộ Alpha ở Vịnh Thái Lan. Hancock sau đó tham gia Chiến dịch Eagle Pull , cuộc di tản Phnom Penh vào ngày 12 tháng 4 năm 1975 và Chiến dịch Frequent Wind , cuộc di tản Sài Gòn vào ngày 29–30 tháng 4 năm 1975. Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 5, nó hoạt động được cảnh báo, mặc dù không được sử dụng, về việc trục vớt SS Mayagüez , một thương nhân Hoa Kỳ với 39 thủy thủ đoàn, bị Khmer Đỏ Cộng sản bắt giữ ở vùng biển quốc tế vào ngày 12 tháng 5 .

Hết hàng