ZIPPO LA MÃ 1990 – CONCORDE AIRCRAFT
- ZIPPO TRONG TÌNH TRẠNG MỚI NGUYÊN HỘP
- SẢN XUẤT NĂM 1990 – RUỘT GIAI ĐOẠN NÀY ĐA PHẦN MỜ NĂM
- CHẤT LIỆU ĐỒNG MẠ CHROME
- CHỦ ĐỀ QUÂN SỰ
Aérospatiale / BAC Concorde là một máy bay phản lực chở hành khách siêu máy bay phản lực cánh quạt Anh-Pháp hoạt động cho đến năm 2003. Nó có tốc độ tối đa gấp đôi tốc độ âm thanh tại Mach 2.04 (1.354 dặm / giờ) hoặc 2.180 km / h ở độ cao tàu), với chỗ ngồi cho 92 đến 128 hành khách. Lần đầu tiên bay vào năm 1969, Concorde bắt đầu phục vụ vào năm 1976 và tiếp tục bay trong 27 năm tiếp theo. Đây là một trong hai phương tiện vận tải siêu âm đã được khai thác thương mại; chiếc kia là chiếc Tupolev Tu-144 do Liên Xô chế tạo, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hành khách từ năm 1977 đến năm 1978. [6]
Concorde được cùng phát triển và sản xuất bởi Sud Aviation (sau này là Aérospatiale) và British Aircraft Corporation (BAC) theo một hiệp định Anh-Pháp. Hai mươi máy bay đã được chế tạo, bao gồm sáu nguyên mẫu và máy bay phát triển. Air France (AF) và British Airways(BA) là các hãng hàng không duy nhất mua và bay Concorde. Chiếc máy bay được sử dụng chủ yếu bởi những hành khách giàu có và có khả năng trả giá cao để đổi lấy tốc độ và dịch vụ sang trọng của Concorde. Ví dụ, năm 1997, giá vé khứ hồi từ New York đến London là $ 7995, nhiều hơn 30 lần chi phí của các tùy chọn rẻ nhất để bay tuyến đường này