ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684

ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684

4.500.000

Hết hàng

ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684

  • MÁY TRNG TÌNH TRẠNG ĐÃ QUA SỬ DỤNG – CÒN ĐẸP
  • SẢN XUẤT 1959
  • CHỦ ĐỀ TÀU CHIẾN

USS WEDDERBURN DD 684

USS Wedderburn (DD-684) , một tàu khu trục của Fletcher , là một con tàu của Hải quân Hoa Kỳ đặt tên cho trung úy Charles F. Wedderburn , một kẻ hủy diệt đã bị giết trong Thế chiến I.

Wedderburn (DD-684) được đặt dưới sự giám sát của Bethlehem Steel Co., ngày 10 tháng 1 năm 1943 tại San Francisco ; ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm 1943; được tài trợ bởi bà Gertrude F. Wedderburn; và được ủy nhiệm vào ngày 9 tháng 3 năm 1944, chỉ huy trưởng John L. Wilfong.

Vào ngày 7 tháng 1 năm 1966, Wedderburn rời khỏi San Diego cùng với Worden (DLG-18), Richard B. Anderson (DD-786) và Bausell (DD-845). Sau khi dừng lại ở Oahu, Midway , và Guam, cô đến vịnh Subic ngày 28 tháng 1. Vào ngày 1 tháng 2, cô đi đến Biển Đông, nơi cô trở thành đơn vị của TG 77.5 và phục vụ như là vệ sĩ hộ tống và máy bay cho các tàu sân bay cho đến ngày 28 tháng Hai. Sau khi trở về Subic Bay, cô đã đến thăm Sasebo , Nhật Bản, và Okinawa vào đầu tháng 3. Cô trở lại chiến trường Việt Nam vào ngày 12 tháng 3 với tư cách là đơn vị của TG 77.7 và lại phục vụ như là vệ sĩ hộ tống và máy bay cho các tàu sân bay tiến hành các cuộc không kích ở miền Bắc Việt Nam. Cô tiếp tục giữ vai trò này cho đến ngày 2 tháng 4 khi cô bị tách ra và giao lại cho Task Unit (TU) 70.8.9 để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ bắn súng gần Đà NẵngQuảng Trị . Vào ngày 6, tàu chiến tiếp tục nhiệm vụ cũ của mình với TG 77.7. Vào ngày 24 tháng 4, cô tham gia một đơn vị khác, TU 77.0.3, để tiến hành giám sát trawler ở Vịnh Bắc Bộ . Vào ngày 2 tháng 5, cô trở lại nhiệm vụ hỗ trợ bắn súng, lần này gần Chu Lai , cho đến ngày 8 tháng 5. Vào ngày hôm đó, tàu khu trục đã tiếp tục làm nhiệm vụ với chiếc TF 77 như một tàu tìm kiếm và cứu hộ (SAR) trên trạm SAR phía Nam. Vào ngày 15 tháng 5, bà kết thúc nhiệm vụ chiến đấu cuối cùng của mình trong việc triển khai năm 1966. Sau một tuần tự do gọi điện thoại tại Hồng Kông và sửa chữa tại Yokosuka, Wedderburn trở về nhà vào ngày 3 tháng 6 và đến San Diego 10 ngày sau đó. Sau các hoạt động địa phương, tàu khu trục đã vào Nhà máy đóng tàu Hải quân Long Beach vào ngày 11 tháng 8 để tiến hành một cuộc cải tổ kéo dài ba tháng. Bà đã hoàn thành thử nghiệm trên biển vào ngày 20 tháng 11 và tiếp tục hoạt động bình thường vào ngày 21.

Trong hai tháng đầu của năm 1967, Wedderburn đã tiến hành các đợt huấn luyện tập luyện nâng cao và vào tháng 3 và đầu tháng 4 đã chuẩn bị cho phong trào ở nước ngoài. Vào ngày 8 tháng 4, cô đứng ra khỏi San Diego một lần nữa cùng với Worden , Brush (DD-745), và Lyman K. Swenson (DD-729). Cô dừng lại tại Trân Châu Cảng từ 14 đến 17 tháng 4 và đến Yokosuka vào ngày 27. Ba ngày sau, cô tiếp tục đi Okinawa từ nơi cô tiếp tục đến Trạm Yankee ở Vịnh Bắc Bộ, nơi cô thực hiện nhiệm vụ bảo vệ máy bay với TG 77.6. Năm ngày sau, cô chuyển sang nhiệm vụ bắn phá bờ gần khu phi quân sự (DMZ). Việc chuyển nhượng đó kéo dài đến ngày 27 tháng 5 khi cô ấy quay lại các tàu sân bay trên Trạm Yankee. Cô rời khu chiến đấu vào ngày 5 tháng 6 và đến vịnh Subic hai ngày sau đó.

Cô đã sửa chữa và đưa hai tàu hộ tống của NROTC và sau đó rời Philippines vào ngày 10 tháng 6 để trở về Vịnh Bắc Bộ. Ở đó, cô chia thời gian của mình giữa nhiệm vụ bảo vệ máy bay cho Hancock (CVA-19) và ASW với Bronstein (DE-1037) và Catfish (SS-339). Cô đến thăm Kaohsiung , Đài Loan, từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7 và sửa chữa cùng với Delta (AR-9). Khi trở về bờ biển Việt Nam, cô gia nhập TU 70.8.9 cho một loạt các nhiệm vụ hỗ trợ bắn súng trong khu I Corps hoạt động. Các khẩu súng của bà đã giúp các thủy quân lục chiến lên bờ hoạt động Chuỗi Chuột , một cuộc tấn công đổ bộ của Lực Lượng Đặc Biệt “Bravo” gần thành phố Quảng Trị . Vào ngày 21 tháng 7, cô quay lại Subic Bay trong một tuần sửa chữa và bảo trì.

Cô đã không trở lại bờ biển Việt Nam trong một tháng do sửa chữa hệ thống làm bay hơi của cô. Tuy nhiên, vào ngày 20 tháng 8, cô quay trở lại khu vực chiến đấu nơi, vào ngày 22, cô quay lại nhiệm vụ hỗ trợ bắn súng cho quân đội trong khu Quân Đoàn II . Từ Eaton (DD-510) vào ngày 26 tháng 8, cô đã gia nhập TF 77 tại Vịnh Bắc Bộ và phục vụ như hộ tống cho các tàu sân bay cho đến ngày 3 tháng Chín. Cô đã rời Vịnh Bắc Bộ vào cuối ngày 3 và định hướng một khóa học cho Okinawa, đến nơi vào ngày 7. Từ đó, cô chuyển đến Yokosuka để nghỉ ngơi 10 ngày trước khi lên đường về nhà vào ngày 21. Wedderburn đến San Diego vào ngày 6 tháng 10 và bắt đầu lại vị trí triển khai bình thường sau khi triển khai. Vào giữa tháng 11, bà tiếp tục các hoạt động bình thường tại khu vực hoạt động của Nam California. Thói quen đó vẫn tiếp tục cho đến khi cô ấy bắt đầu sửa chữa tại Long Beach vào ngày 19 tháng 4 năm 1968. Cô ấy đã trở lại San Diego vào ngày 24 tháng 5 và bắt đầu hoạt động bình thường ngoài cổng nhà mình.

Wedderburn bắt tay vào triển khai cuối cùng của phương Tây Thái Bình Dương sự nghiệp của mình vào ngày 30 tháng 9. Steaming trong công ty với Hornet (CVS-12), cô dừng lại ở Oahu trong chín ngày vào giữa tháng 10 và sau đó tiếp tục chuyến đi của cô đến Yokosuka, nơi cô đến vào ngày 27. Vào ngày 30, cô đi cùng Hornet ra khỏi Yokosuka, và cùng nhau, họ đã dồn cho Vịnh Bắc Bộ. Họ đến Vịnh 3 tháng 11; nhưng, hai ngày sau đó, Wedderburn trở thành hộ tống cho Constellation (CVA-64) trong hai ngày. Sau đó, cô trở lại với người bạn cũ, Hancock .Vào ngày 17 tháng 11, một vấn đề sonar định kỳ đã buộc người tàu khu trục phải tới Vịnh Subic, nơi cô ở lại cho đến ngày 9 tháng 12. Cô trở lại nhiệm vụ ở Vịnh Bắc Bộ vào ngày 11 tháng 12 nhưng vẫn ở trên trạm chỉ đến ngày 31 khi hơi nước rò rỉ buộc cô trở lại Subic Bay.

Cô hoàn thành sửa chữa vào cuối tháng 1 năm 1969 và trở lại khu vực chiến đấu ngay sau đó. Tàu chiến vẫn ở trên trạm, chia nhau thời gian giữa hỗ trợ bắn súng, hộ tống hộ tống và tàu tuần tra của Liên Xô cho đến giữa tháng Ba. Sau khi trở về Subic Bay, cô bắt đầu chuyến công du cuối cùng của mình trên tuyến đường ống vào ngày 22 tháng 3. Wedderburn phục vụ như một chiếc tàu hỗ trợ bắn súng khoảng một tháng trước khi bắt đầu chuyến đi trở về quê nhà vào ngày 20 tháng 4. Trên đường đi, cô dừng tại Yokosuka, Nhật Bản và Vịnh Buckner , Okinawa; và đã trở lại San Diego vào ngày 12 tháng 5. Cô vẫn ở trong cảng suốt mùa hè năm 1969 do tai nạn máy phát điện của cô và, vào tháng Chín, nhận được thông báo rằng cô sẽ được ngừng hoạt động.

Vào ngày 1 tháng 10 năm 1969, Wedderburn bị đưa ra khỏi ủy ban tại San Diego, và tên của cô bị trúng danh sách của Hải quân . Vào ngày 25 tháng 1 năm 1972, cô đã được bán cho Công ty Sắt & Thép của Dhon, để tiêu hủy.

Wedderburn đã kiếm được bảy ngôi sao chiến tranh cho dịch vụ Thế chiến II , bốn chiến binh cho dịch vụ Chiến tranh Triều Tiên và sáu chiến sĩ phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam .

ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684 1 ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684 2 ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684 3 ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684 4 ZIPPO XƯA 1959 – USS WEDDERBURN DD 684 5

0/5 (0 Reviews)
thông số kích thước các dòng zippo

TOP