phoneGọi điện messengerMessenger zaloZalo

ZIPPO XƯA 1965 – US NAVAL STATIONS MIDWAY ISLAND

ZIPPO XƯA 1965 – US NAVAL STATIONS MIDWAY ISLAND

 

  • ZIPPO TRONG TÌNH TRẠNG MỚI NGUYÊN HỘP
  • SẢN XUẤT NĂM 1965
  • CHẤT LIỆU ĐỒNG MẠ CHROME
  • HỌA TIẾT ĂN MÒN PHỦ SƠN
  • CHỦ ĐỀ QUÂN SỰ

Trạm Không quân Hoa Kỳ Đảo Midway , còn được gọi làNAS Midway , Không phận Hải quân Midway , và NAF Midway (trước đây là ICAO PMDY ), là một Không Hải quân Hoa KỳĐảo san hô Midway , nhóm cực bắc của quần đảo Hawaii . Nó đã được vận hành từ năm 1941 đến năm 1993 và đóng một vai trò quan trọng trong ngành hàng không xuyên Thái Bình Dương trong những năm đó. Suốt thời gian tồn tại của nó, cơ sở này đã được chỉ định khác nhau như là một Không quân Hải quân Station, một Không quân Hải quân Cơ sở, và một căn cứ hải quân. Nó cuối cùng đã đóng cửa vào ngày 1 tháng 10 năm 1993. [1]

Đảo san hô Midway bao gồm hai hòn đảo nhỏ, Đảo Cát và Đảo Đông, bao quanh bởi một rạn san hô. Hầu hết mỗi hòn đảo đều được đưa lên bởi các sân bay. Các hòn đảo được phát hiện vào năm 1859, và được đặt dưới sự kiểm soát của Hải quân bởi Tổng thốngTheodore Roosevelt vào năm 1903. Họ đã trở nên quan trọng vào giữa những năm 1930 như là một điểm dừng máy bay cho các máy bay Pan American Airways Clipper . Sự hiện diện của Hải quân sau đó bắt đầu được xây dựng, và Naval Air Station Midway Islandsđược thành lập trên đảo Eastern vào tháng 8 năm 1941. [1]

Vào ngày 7 tháng 12 năm đó, căn cứ đã bị các tàu chiến Nhật Bản bắn phá là một phần của cuộc tấn công vào Trân Châu Cảng . Tiếp theo là sự tăng cường của các phi đội Hải quân Hoa Kỳ, Hải quân và Không quân Hoa Kỳ, nhằm mục đích phát hiện và đánh bại các đơn vị của đội tàu Nhật Bản.Vào cuối năm 1942, người Nhật cố gắng xâm chiếm hòn đảo và phá hủy các lực lượng đặc nhiệm của Hoa Kỳ.Từ ngày 4-7 tháng 6, Trận Midway đã gây ra thiệt hại cho phần lớn căn cứ, nhưng máy bay của hãng hàng không Hải quân chìm 4 tàu sân bay Nhật Bản và một chiếc tuần dương. Điều này đã trở thành bước ngoặt của cuộc chiến ở Thái Bình Dương .[1]

Sau trận Midway, sân bay thứ hai được phát triển, một sân bay này trên Đảo Cát. Công việc này đòi hỏi phải mở rộng quy mô của hòn đảo thông qua kỹ thuật đổ đất, khi kết luận, đã tăng gấp đôi quy mô của hòn đảo. Nó đã trở thành một điểm dừng quan trọng cho các máy bay hướng tới khu vực chiến tranh. Đó là nguồn gốc của một cuộc tấn công tầm xa vào đảo Wake bởi PB2Y Coronados , và cũng được sử dụng cho các cuộc tuần tra chiến hạm ngầm phá hoại tàu Nhật.

Hoạt động đã suy giảm sau chiến tranh, và đảo phía đông đã bị bỏ hoang vào năm 1945. Căn cứ này được đặt trong tình trạng người trông giữ và Trạm Không quân Hải quân được giải tán vào ngày 1 tháng 8 năm 1950. Nó được tái thiết lập như một Không phận Hải quân vào giữa tháng 7 năm 1958, địa điểm cho Hải quân Cảnh báo Hải quân EC-121 trên mặt đất (sau đó được thiết kế lại EC-121“Cảnh báo Star”) máy bay thực hiện cảnh báo sớm không khí Ban Chỉ huy Không quân Á Châu (BARCAP). Vào giữa những năm 1960, NAF Midway đã trở thành một điểm dừng quan trọng đối với máy bay vận tải chuyển đến và đi từ Việt Nam, và căn cứ được đổi tên lại thành một Không quân Hải quân đầy đủ. Năm 1970, đảo Đông một lần nữa được bỏ trống, lần này được chỉ định làm khu bảo tồn động vật hoang dã. Sauchiến tranh ở Việt Nam , NAS Midway chủ yếu phục vụ như là điểm dừng tiếp nhiên liệu và là cơ sở cho các máy bay tuần tra của Hải quân. Vào tháng 10 năm 1978, nó đã được hạ cấp xuống Cơ sở Không phận Hải quân và tất cả những người phụ thuộc quân đội đã được gửi về Hawaii trong khi các nhân viên quân sự đi theo các nhiệm vụ từ xa hoặc ngắn không có người đi kèm. Với sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh, các hoạt động giảm hơn nữa. NAF Midway bị hủy hoại theo BRAC vào ngày 1 tháng 10 năm 1993. [1]

Sau khi đóng cửa như là một thiết lập hải quân, sân bay mở lại thành sân bay dân dụng với cái tên Henderson Field .