0/5 (0 Reviews)
Zippo Xưa 1973 – Uss BenJamin Stoddert DDG 22 – WestPac 1973 – VietNam War
25.500.000₫
- Zippo trong tình trạng mới chưa sử dụng
- Nguyên hộp
- Sản xuất năm 1973
- Ruột trùng giai đoạn
- Chất liệu đồng mạ chrome
- Họa tiết ăn mòn phủ sơn 2 mặt
- Chủ đề chiến tranh Việt Nam
- Hiếm và giá trị sưu tầm cao
USS Benjamin Stoddert (DDG-22) , được đặt tên theo Benjamin Stoddert (1751 Mạnh1813), Bộ trưởng Hải quân từ 1798 đến 1801, là tàu khu trục vũ trang tên lửa dẫn đường lớp Charles F. Adams trong Hải quân Hoa Kỳ .
Cô đã được đặt xuống bởi Công ty Cầu Puget Sound và Dock khô tại Seattle , Washington vào ngày 11 tháng 6 năm 1962, ra mắt vào ngày 8 tháng 1 năm 1963; được tài trợ bởi bà Nancee Ravenel, một cháu gái vĩ đại, vĩ đại, vĩ đại, đáng kính của Ngài Stoddert đáng kính; và được đưa vào hoạt động tại Nhà máy đóng tàu hải quân Puget Sound vào ngày 12 tháng 9 năm 1964; Chỉ huy Walter Megginness trong chỉ huy.
Chiến hạm cuối cùng đã trở về Nam Việt Nam vào ngày 13, khi cô đứng trên đường đạn ngoài khơi Chu Lai. Khi đó, tàu chiến đã ổn định thành một mô hình của các nhiệm vụ gọi lửa lẻ tẻ trong suốt ngày đêm quấy rối và hỏa hoạn sau khi trời tối. Trong hai tuần tiếp theo, các đội súng của cô đã bắn 2.200 viên đạn vào các mục tiêu trên bờ. Đi thuyền đến Hồng Kông vào ngày 29 tháng 12, phi hành đoàn của Benjamin Stoddertùi đã khép lại một năm với sự tự do trong thành phố đó. Dưới đường một lần nữa vào ngày 5 tháng 1 năm 1971, khu trục hạm tên lửa dẫn đường đã bắt đầu ba ngày cuối cùng làm nhiệm vụ cứu hộ trên “Trạm Yankee” trước khi lên đường về nhà vào ngày 15. Sau khi dừng ở Đài Loan, đảo Guam và Midway, cuối cùng cô đã trở lại Trân Châu Cảng vào ngày 5 tháng 2.
Sau khi chuẩn bị cho một cuộc đại tu nhà máy đóng tàu thứ hai – trong thời gian đó, Benjamin Stoddert được chỉ định lại cho Đội tàu khu trục (DesRon) 33 – cô vào Nhà máy đóng tàu hải quân Trân Châu Cảng vào ngày 17 tháng 5. Tàu chiến đã nhận được những cải tiến cho hệ thống tên lửa và súng của cô, và sửa chữa rất cần thiết cho thân tàu, mái vòm sonar và không gian kỹ thuật của cô. Với công việc đóng tàu hoàn thành vào ngày 17 tháng 9, thủy thủ đoàn bắt đầu đào tạo lại vào ngày 13 tháng 10. Tuy nhiên, vào tối ngày 29 tháng 10, một đám cháy đã bùng phát trong sự kiểm soát của sonar ở phần phía trước của tàu chiến. Trong bóng tối và mưa lớn, phải mất các đội kiểm soát thiệt hại và đội cứu hỏa nhà máy đóng tàu chỉ hơn bốn giờ để dập tắt ngọn lửa. Sau đó, thủy thủ đoàn đã dành sáu tuần tiếp theo để giúp các công nhân đóng tàu sửa chữa thiệt hại hỏa hoạn và lấy lại hệ thống ASW của tàu chiến. Mãi đến ngày 13 tháng 1 năm 1972, Stoddert mới có thể bắt đầu hai tháng huấn luyện bồi dưỡng và các hoạt động địa phương khác.
Tàu chiến cuối cùng đã được triển khai để triển khai vào ngày 25 tháng 3, đến Vịnh Subic qua Midway và đảo Guam vào ngày 7 tháng Tư. Ngày hôm sau, cô đi thuyền đến Vịnh Bắc Bộ và bắt đầu các hoạt động bắn súng khi đến Việt Nam vào ngày 10. Cô tham gia cùng các đơn vị Hạm đội 7 khác trong các cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại các đơn vị quân đội Bắc Việt đẩy về phía nam dọc theo bờ biển, bắn nhiều nhiệm vụ bắn phá chống lại quân địch và xe tăng tiến về Huế. Bốn ngày sau, Benjamin Stoddert tham gia Đơn vị đặc nhiệm (TU) 77.1.0 cho Chiến dịch “Tàu tự do” – một loạt các cuộc tấn công chống lại lực lượng địch và cơ sở hạ tầng hậu cần của chúng ở miền Bắc Việt Nam.
Sau khi tái trang bị từ các tàu đạn dược Pyro (AE-24) và Haleakala (AE-25) vào đầu ngày 17 tháng 4, Benjamin Stoddert đã gia nhập Thành phố Oklahoma (CLG-5) để đột kích vào Vinh , Bắc Việt Nam. Khi các tàu chiến đóng cửa cảng, đơn vị tác chiến điện tử của Stoddert , đã đăng ký tín hiệu từ một radar kiểm soát hỏa lực của đối phương, theo sau là ngay lập tức bằng cách phóng hai tên lửa đất đối không. May mắn thay, cả hai tên lửa đều nhớ cô; Một phát nổ 50 yard vào mạn phải trong khi cái còn lại phát nổ. Khi tiếng súng của kẻ thù bắt đầu rơi xuống gần, bao gồm nhiều vụ nổ không khí phun ra các mảnh đạn pháo gần tàu chiến, Benjamin Stoddert đã trả lại hai chiếc salvos bắt đầu một cuộc đấu súng không có hồi kết kéo dài khoảng 13 phút.
Trong tuần tới, tàu khu trục tên lửa dẫn đường tiếp tục tấn công các mục tiêu ven biển, bao gồm cả các cuộc oanh tạc hàng ngày của bờ đến tận phía bắc như Thanh Hóa . Pin trên bờ Bắc Việt liên tục đưa cô dưới lửa và cuối cùng đã ghi bàn vào ngày 23 tháng 4 khi một chiếc vỏ sò đâm vào mũi Stoddert trong phòng gió. Mặc dù được dập tắt nhanh chóng nhưng đám cháy đã phá hủy kho y tế và cáp khử từ. Quay trở lại với nhiệm vụ bắn súng ngay sau đó, Stoddert lái về phía nam và cung cấp hỏa lực phòng thủ cho lực lượng Nam Việt Nam (QLVNCH) lên bờ – tại một thời điểm bắn 1.009 viên đạn trong khoảng thời gian 24 giờ.
Sau hai tuần sửa chữa và làm mới tại Vịnh Subic từ ngày 12 đến 26 tháng 5, cô đã trở lại Vịnh Bắc Bộ vào ngày 29 để có thêm nhiệm vụ chống lại đường ống hậu cần ven biển của kẻ thù. Khi các mỏ của Mỹ đóng cửa các bến cảng lớn của Bắc Việt, nhiều tàu buôn của cộng sản Trung Quốc đã tìm nơi ẩn náu trong các đầm phá chiến lược và các cửa ngõ mà hàng hóa của họ đã được đưa lên bờ. Một trong những nhiệm vụ của tàu khu trục tên lửa dẫn đường là tìm kiếm và phá hủy chiếc phà nhỏ và bất kỳ bộ đệm tiếp tế nào gần đó. Vào đêm 10 và 11 tháng 6, Benjamin Stoddert đã đóng một con tàu buôn như vậy, bắn vào một số tàu nhỏ đang cố gắng chạy vào bờ. Khi cô đánh một chiếc, và thủy thủ đoàn đã bỏ rơi con tàu; Stoddert đã gửi một bữa tiệc nội trú để kiểm tra người vạn đò. Chiếc máy bay – chứa bảy tấn gạo – sau đó bị đánh chìm bởi súng 5 inch và súng máy.
Tiếp tục các hoạt động bắn súng vào ngày 14, tàu chiến đã bắn vào đội quân địch tấn công quân đội VNCH, giúp ngăn chặn và sau đó đẩy lùi lực lượng cộng sản này vào miền Nam Việt Nam. Trong một nhiệm vụ như vậy, vào lúc 09:10 ngày 26 tháng 6, thú cưỡi 5 inch phía trước đã bị một vật bất hạnh khiến một vòng sống bị treo trong thùng. Đáng buồn là những nỗ lực để lấy vỏ sống đã thất bại khi nó phát nổ, giết chết hai thủy thủ hoàn toàn và làm hai người khác bị thương. Vụ nổ cũng làm hư hỏng nặng giá treo súng và không gian sống gần đó. Khởi hành ngay lập tức đến Subic Bay, khu trục hạm tên lửa dẫn đường đã dành tháng sau tại cảng, thay thế giá treo súng bị đắm và sửa chữa những thiệt hại khác.
Theo Nhật ký boong tàu, từ tháng 4 đến hết tháng 6 khi xảy ra sự cố gắn súng, 10,476 viên đạn đã được bắn. Nhiều người đã không đăng nhập hoặc ghi lại do các tình huống chiến đấu căng thẳng.
Trở lại Vịnh Bắc Bộ vào ngày 30 tháng 7, Benjamin Stoddert đã dành ba tuần tiếp theo để thực hiện các nhiệm vụ chữa cháy với TU 70.8.9 ngoài Bắc Việt Nam. Lúc này, lực lượng miền Nam đã chiếm thành phố Quảng Trị , đẩy lực lượng Bắc Việt trở về DMZ; và chiến dịch hải quân chống lại miền Bắc bắt đầu xuống dốc. Thật trùng hợp, việc triển khai của Stoddertát đã kết thúc cùng lúc và cô về nhà vào ngày 27 tháng 9, neo đậu tại Trân Châu Cảng vào ngày 6 tháng 10 sau khi quá cảnh nhanh chóng. Ba ngày sau, cô vào Nhà máy đóng tàu hải quân Trân Châu Cảng trong thời gian chờ 30 ngày rất cần thiết.
Benjamin Stoddert ở lại khu vực Hawaii trong bảy tháng tới, tiến hành các hoạt động huấn luyện thường lệ để chuẩn bị cho việc triển khai Hạm đội 7 tiếp theo của cô. Trong thời gian này, một thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết tại Paris vào ngày 27 tháng 1 năm 1973 và các lực lượng Mỹ ở Nam Việt Nam bắt đầu rút. Dưới đường cho Viễn Đông vào ngày 14 tháng 5, Stoddert dừng lại ở Yokosuka, Nhật Bản và Cao Hùng, Đài Loan, trước khi cuối cùng rời khỏi Nam Việt Nam vào ngày 9 tháng Sáu. Với các hoạt động chiến đấu kết thúc, tàu chiến đã giúp thực thi các điều khoản ngừng bắn trong khi thực hiện nhiệm vụ nhặt rác chiến tranh của PirAZ và antiair ở Vịnh Bắc Bộ.
nguồn : https://translate.google.com/translate?hl=vi&sl=en&u=https://en.wikipedia.org/wiki/USS_Benjamin_Stoddert&prev=search
Hết hàng

Đặt mua Zippo Xưa 1973 - Uss BenJamin Stoddert DDG 22 - WestPac 1973 - VietNam War

Zippo Xưa 1973 - Uss BenJamin Stoddert DDG 22 - WestPac 1973 - VietNam War 25.500.000₫
Hết hàng
Đơn hàng đã được tính phí tự động. Vui lòng điền đúng và đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Chúng tôi sẽ TIẾN HÀNH GIAO HÀNG mà KHÔNG GỌI ĐIỆN THOẠI XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG. Nếu có nhu cầu HUỶ ĐƠN HÀNG vui lòng liên hệ SĐT/Zalo/Viber/Facebook : 0978.47.37.39 - 0983.247.815 Xin cảm ơn !