Zippo Xưa 1966 – VietNam War – USS Enterprise CVA(N)65 – South VietNam 1967
Zippo Xưa 1966 – VietNam War – USS Enterprise CVA(N)65 – South VietNam 1967
12.500.000₫
– Zippo trong tình trạng đã qua sử dụng , có dăm nhẹ ở đáy
– Có hộp đi kèm
– Lớp sơn còn nguyên vẹn
– Sản xuất năm 1966
– Ruột trùng giai đoạn
– Chất liệu đồng mạ chrome
– Họa tiết ăn mòn phủ sơn
– Chủ đề Chiến tranh Việt Nam
– Giá trị sưu tầm cao
Tàu sân bay USS Enterprise (CVN-65), trước đây ký hiệu là CVA(N)-65, là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của thế giới, và là tàu sân bay thứ tám mang tên USS Enterprise của Hải quân Hoa Kỳ. Giống như tiền bối của nó hồi Chiến tranh thế giới thứ hai, tàu có nickname là “Big E“. Với chiều dài 1.123 ft (342 m), nó là tàu hải quân dài nhất thế giới. Có trọng tải choán nước là 93.284 tấn Anh (94.781 t), nó là siêu tàu sân bay lớn thứ 11 của thế giới, sau 10 tàu thuộc lớp Nimitz.
Là chiếc duy nhất trong lớp tàu sân bay cùng tên, Enterprise là tàu được đưa vào sử dụng cách đâu lâu thứ hai trong số các tàu còn hoạt động của hải quân Hoa Kỳ. Theo kế hoạch, nó sẽ được giải nhiệm vào năm 2014 hoặc 2015, tùy thuộc vào tuổi thọ các lò phản ứng hạt nhân của nó và mức độ sẵn sàng của tàu thay thế, chiếc USS Gerald R. Ford. Nhưng theo Đạo luật Nhiệm vụ Quốc phòng, nó được cho ra khỏi biên chế vào năm 2013, và tính đến đó là nó đã hoạt động 51 năm liên tục.
Tính đến tháng 9 năm 2010, cảng cho Enterprise’ là Naval Station Norfolk, Virginia.
Tại Việt Nam , Enterprise , Oriskany và Midway đã phát động tổng cộng 2.001 vụ tấn công vào ngày 30 tháng 7 năm 1971. Các hoạt động tấn công vào tháng 7 đã bị gián đoạn khi các tàu sân bay trên 3 trạm bão Harriet, Kim và Jean. Sự gia tăng nhẹ trong các cuộc tấn công của miền Nam Việt Nam diễn ra trong tháng. Đây chủ yếu là các cuộc tấn công trực quan chống lại các vị trí quân địch và hỗ trợ cho các hoạt động trực thăng của Mỹ.Từ tháng 8 đến tháng 11 năm 1971, Enterprise đã hoạt động trên Trạm Yankee .
Vào tháng 12 năm 1971, Đại úy Ernest E. Tissot, Jr. nắm quyền chỉ huy, và Enterprise được triển khai đến Vịnh Bengal , trong Chiến tranh Giải phóng Bangladesh như một chương trình sức mạnh chống lại phong tỏa hải quân của Ấn Độ bởi INS Vikrant . Sau đó, một chiếc tàu ngầm của Hải quân Liên Xô cũng đang đi theo lực lượng đặc nhiệm của Mỹ. Một cuộc đối đầu đã được ngăn chặn khi người Mỹ di chuyển về phía Đông Nam Á, cách xa Ấn Độ Dương.
Ngày 18 tháng 12 năm 1972, Hoa Kỳ tiếp tục các chiến dịch ném bom trên đường song song 20 dưới tên gọi Linebacker II . Trong quá trình hoạt động của Linebacker II, doanh nghiệp và các hãng vận tải khác trên ga đã reseeded các mỏ tại cảng Hải Phòng và thực hiện các cuộc tấn công tập trung đối với tên lửa đối không và pháo binh chống máy bay, doanh trại quân đội địch, khu vực lưu trữ dầu khí, Hải Phòng và khu vực đóng tàu, và các trạm xe lửa và xe tải. Các phi vụ tấn công không quân chiến thuật của Hải quân thuộc Linebacker II tập trung ở các khu vực ven biển quanh Hà Nội và Hải Phòng. Có 705 phi vụ Hải quân trong khu vực này trong thời gian Linebacker II. Từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 12, Hải quân tiến hành 119 cuộc tấn công Linebacker II ở Bắc Việt Nam, với yếu tố hạn chế chính về các cuộc không kích là thời tiết xấu.
Vào tháng 12 năm 1972, Bắc Việt trở lại bàn hòa bình và Linebacker II kết thúc. Tháng 1 năm 1973, Việt Nam ngừng bắn đã được công bố và các hãng tàu Mỹ đã ngừng tất cả các phi vụ chiến đấu vào Bắc và Nam Việt Nam.
Từ ngày 28 tháng 1 năm 1973, máy bay của Enterprise và Ranger đã thực hiện 81 phi vụ chiến đấu chống lại các mục tiêu truyền thông tại Lào . Hành lang tràn ngập giữa Huế và Đà Nẵngở miền Nam Việt Nam . Các phi vụ hỗ trợ chiến đấu này đã được hỗ trợ bởi chính phủ Lào, đã yêu cầu sự hỗ trợ này. Lào không có mối quan hệ với việc ngừng bắn ở Việt Nam.
Đơn hàng đã được tính phí tự động. Vui lòng điền đúng và đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ.
Chúng tôi sẽ TIẾN HÀNH GIAO HÀNG mà KHÔNG GỌI ĐIỆN THOẠI XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG.
Nếu có nhu cầu HUỶ ĐƠN HÀNG vui lòng liên hệ SĐT/Zalo/Viber/Facebook : 0978.47.37.39 - 0983.247.815
Xin cảm ơn !